Tìm kiếm:
 
 
Tin nóng
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2023

Thông báo về lộ trình trả tiền cổ tức cho các quí cổ đông công ty

Đại hội Công đoàn cơ sở công ty Getraco nhiệm kỳ 2023-2028 và Hội nghị người lao động năm 2023

Quy chế hoạt động của Ban kiểm soát Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp tỉnh BR-VT
 
Hỗ trợ trực tuyến
Thông tin cần biết
Thời tiết
Giá vàng
Tỷ giá ngoại tệ
Chứng khoán
Hình ảnh hoạt động
0043
0042
0041
0040
0039
0038
0037
0036
0034
0035
hinh 8
hinh 9
hinh 10
hinh 7
hinh 6
hinh 5
hinh 4
hinh 3
hinh 2
hinh
013
012
Thống kê truy cập
Visitor: 1.188.907
Online: 5
 
Nở rộ dịch vụ chứng thực chữ ký số

Chữ ký số được sử dụng trong các giao dịch điện tử đang ngày càng phổ biến trong việc thực hiện các giao dịch và thủ tục hành chính. Trước nhu cầu này, trên thị trường đã có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số với nhiều ưu đãi cho người dùng mới.

Nở rộ dịch vụ chứng thực chữ ký số

Theo thống kê của VCCI Bà Rịa-Vũng Tàu, dịch vụ chứng thực chữ ký số đang được cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ứng dụng nhiều trong việc sử dụng dịch vụ hành chính công điện tử và trong giao dịch điện tử. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều nhà cung cấp dịch vụ này đã có mặt tại Bà Rịa-Vũng Tàu như: Trung tâm chứng thực chữ ký số công cộng FPT-CA thuộc Công ty Cổ phần hệ thống Thông tin, Vietetl-CA của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, VNPT CA của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bkav CA… Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều ưu đãi cho người dùng.

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông (cơ quan có chức năng cấp phép cho dịch vụ chứng thực chữ ký số), dịch vụ này được ứng dụng phố biến rất rộng trong dịch vụ hành chính công điện tử (kê khai thuế qua mạng, khai hải quan điện tử, đấu thầu trực tuyến…) và trong giao dịch điện tử như giao dịch ngân hàng trực tuyến, chứng khoán điện tử… Hiện nay, nhiều doanh nghiệp và cơ quan chức năng đã ứng dụng chữ ký số trong lĩnh vực kê khai thuế qua mạng (một hình thức giao dịch điện tử giữa doanh nghiệp với cơ quan thuế được pháp luật về thuế quy định). Theo đó, doanh nghiệp kê khai thuế trên máy tính của mình và gửi đến cơ quan quản lý thuế bằng mạng internet mà không phải gửi bằng bưu điện hoặc nộp trực tiếp hồ sơ bằng giấy cho cơ quan thuế. So với hình thức cũ, kê khai thuế qua mạng sẽ giảm được nhiều chi phí, thuận lợi cho người nộp thuế và giảm chi phí tiếp nhận hồ sơ cho cơ quan thuế.

Dịch vụ này cũng phát triển mạnh trong lĩnh vực khai hải quan điện tử. Cục Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong năm 2011 sẽ triển khai thủ tục hải quan điện tử tại 5/5 Chi cục hải quan trực thuộc với số kim ngạch và tờ khai hải quan điện tử đạt 80%… Ngoài ra, việc giao dịch điện tử cũng đã được ứng dụng nhiều trong giao dịch chứng khoán, ngân hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến…

Nói về dịch vụ chứng thực chữ ký số, giám đốc một doanh nghiệp về công nghệ thông tin tại Vũng Tàu cho rằng, mặc dù đã có nhiều nhà cung cấp dịch vụ nhưng đây là một lĩnh vực còn rất “nhiều đất” bởi nhu cầu ứng dụng dịch vụ này rất lớn và là xu thế tất yếu của doanh nghiệp.

Theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số, để cơ quan quản lý nhà nước cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện và mã số tham gia dịch vụ hành chính công điện tử phải thoả mãn các điều kiện: Phần mềm đang ký thủ tục phải được cơ quan chức năng hỗ trợ cài đặt và đã ứng dụng và hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp dịch vụ. Trong các giao dịch điện tử, phần mềm phải tương thích với đối tác và được đối tác sử dụng. Vì vậy, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ là điều cần quan tâm để ứng dụng được dịch vụ chứng thực chữ ký số vào hoạt động của doanh nghiệp.

Hiện nay, dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA và VNPT CA vẫn là nhưng ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp khi đăng ký dịch vụ này. Ngoài mạng lưới cung cấp rộng trên phạm vi cả nước, giá dịch vụ cạnh tranh, thì yếu tố chăm sóc khách hàng và có hạ tầng viễn thông cùng an ninh tốt là yếu tố hấp dẫn của hai nhà cung cấp dịch vụ này.

                                                                                                                       (Theo Báo BR-VT)

 


Các tin khác:
Tăng 53% cước kết nối từ điện thoại di động đến cố định (11-08-2011)
Hai cách tính thuế chuyển nhượng bất động sản (11-08-2011)
Việc trả lương qua thẻ ATM sẽ được đưa vào Luật Lao động (11-08-2011)
Sẽ xây dựng tiêu chuẩn cho hàng hóa Việt Nam (15-07-2011)
Dân số Việt Nam già hóa với tốc độ “chóng mặt” (15-07-2011)
Từ 1-7-2011: 8 luật có hiệu lực thi hành (15-07-2011)
Việt Nam sắp bùng phát lượng người dùng mobile Internet (12-07-2011)
Lạm phát lan rộng tại các nền kinh tế mới nổi (12-07-2011)
Thêm một số trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân (28-06-2011)
Bước khởi đầu của các CEO nổi tiếng (28-06-2011)
 
VIDEO CLIP
Thành tích
Giấy chứng nhận
Giải thưởng Thi đua
Tập thể Xuất sắc 2006
Doanh nghiệp trẻ 2009
Giải thưởng Ngọn Hải đăng 2009
Bằng khen BCH Đảng bộ
Ngọn hải đăng 2007
Cúp Doanh nhân tâm tài
Giải thưởng hội nhập & phát triển
Ngọn hải đăng 2009
Đối tác
Vietsovpetro
Seadrill
Vietinbank
PTSC
Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn
Oil & Gas Production Enterprise
Jet Drill
Petro Vietnam Low Pressure Gas JSC
Cty thiet web
Petrovietnam Exploration Production Corporation
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun