Tìm kiếm:
 
 
Tin nóng
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2023

Thông báo về lộ trình trả tiền cổ tức cho các quí cổ đông công ty

Đại hội Công đoàn cơ sở công ty Getraco nhiệm kỳ 2023-2028 và Hội nghị người lao động năm 2023

Quy chế hoạt động của Ban kiểm soát Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp tỉnh BR-VT
 
Hỗ trợ trực tuyến
Thông tin cần biết
Thời tiết
Giá vàng
Tỷ giá ngoại tệ
Chứng khoán
Hình ảnh hoạt động
0043
0042
0041
0040
0039
0038
0037
0036
0034
0035
hinh 8
hinh 9
hinh 10
hinh 7
hinh 6
hinh 5
hinh 4
hinh 3
hinh 2
hinh
013
012
Thống kê truy cập
Visitor: 1.190.979
Online: 4
 
Đưa người lao động tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng (làm việc) tại Nhật bản, một hướng đi mới của công ty Getraco

Công ty CP Thương mại Tổng hợp tỉnh BR-VT (Getraco) là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh BR-VT được cấp phép đưa người lao động Việt Nam tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng (tức là làm việc) tại Nhật Bản, gọi tắt là xuất khẩu lao động (XKLĐ) sang Nhật Bản. Đây là hướng đi mới thích ứng với tình hình kinh doanh và nhu cầu của thị trường.

Đưa người lao động tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng (làm việc) tại Nhật bản, một hướng đi mới của công ty Getraco

HƯỚNG ĐI MỚI TÍCH CỰC 

Đối với công ty Getraco, lĩnh vực XKLĐ đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép từ năm 1998, lần đổi giấy phép gần đây nhất là giữa năm 2016. Những năm trước đây, do chỉ khai thác thị trường lao động phổ thông có thu nhập thấp như các nước Trung Đông, Malaysia, Bruney nên lĩnh vực XKLĐ không đem lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của Công ty, vì vậy Công ty chưa quan tâm đúng mức lĩnh vực này. Trong những năm gần đây, các thị trường lao động phổ thông có thu nhập khá cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan có nhu cầu khá lớn nên Getraco đã chú trọng củng cố và đẩy mạnh công tác XKLĐ, trong đó lấy thị trường Nhật Bản làm thị trường chính. Với định hướng chiến lược kinh doanh mới, đó là xây dựng mảng XKLĐ trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn của Công ty và lấy thị trường Nhật Bản là thị trường trọng tâm, từ đầu năm 2016 đến nay Getraco đã có những bước đi tích cực và đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực này. Bắt đầu xâm nhập thị trường lao động Nhật bản từ đầu năm 2016 thì đến cuối năm Getraco đã đưa được những lao động đầu tiên đến làm việc ở nước này. Và từ đó đến nay, mặc dù mới khởi đầu với bao nhiêu khó khăn bỡ ngỡ và trong một thời gian ngắn (chỉ khoảng hơn 1 năm) nhưng đến nay với sự quyết tâm cố gắng cao và có cách làm phù hợp, Getraco đã đưa được gần 60 Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật bản.

“BẢO HỘ” CHO THỰC TẬP SINH

Công ty Getraco đang hoàn thiện bộ máy công tác XKLĐ, nâng cao nghiệp vụ tay nghề cho CBCNV Công ty, tiếp tục đầu tư nâng cấp Trung tâm tuyển dụng và đào tạo XKLĐ của Công ty lên một tầm cao mới, nhằm đáp ứng các yêu cầu khá cao của các đối tác Nghiệp đoàn Nhật Bản, đặc biệt là đào tạo tiếng Nhật cũng như tác phong nề nếp phong tục tập quán cho người lao động khi làm việc tại nước này. Hiện tại, Trung tâm Getraco có đội ngũ giáo viên tiếng Nhật gồm 5 người, trong đó 2 giáo viên người Nhật, một người là giáo sư của trường đại học Tokyo. Trong tương lai, số giáo viên tiếng Nhật có thể sẽ tăng lên theo yêu cầu giảng dạy. Trung tâm có ký túc xá và phòng học đủ cho 70 đến 80 học viên với trang thiết bị đầy đủ khang trang, có công cụ hỗ trợ giảng dạy như TV, máy chiếu, có hệ thống Camera theo dõi quản lý toàn Trung tâm, có bếp ăn phục vụ cho học viên và giáo viên, có sân chơi thể thao và rèn luyện kỹ năng cho học viên. Học viên ở Trung tâm sẽ được miễn tiền ở KTX (chỉ thu tiền điện máy lạnh).

Ông Trần Ngọc Trinh, Chủ tịch kiêm tổng Giám đốc Getraco cho biết: Việc “bảo hộ” thật tốt cho học viên những kiến thức, ngôn ngữ, phong tục tập quán… nhằm giúp học viên yên tâm khi đi lao động. Về công tác quản lý, hiện Getraco có 3 người đại diện cho Công ty ở Nhật Bản để xử lý giải quyết các vấn đề phát sinh từ người lao động với các đơn vị sử dụng lao động hoặc với các Nghiệp đoàn.

PHÍ THẤP – NGƯỜI LAO ĐỘNG AN TÂM

Về phí XKLĐ, hiện nay Getraco là đơn vị phái cử thu phí XKLĐ đi Nhật Bản thấp nhất trong cả nước. Bởi vì, trước hết Getraco tuân thủ mức thu phí XKLĐ do nhà nước qui định; thứ hai là do Getraco tham gia thị trường Nhật Bản muộn nên cần thu mức phí thấp để cạnh tranh nguồn lao động đầu vào với các đơn vị phái cử khác; thứ ba là Getraco xác định người lao động tham gia chương trình này đa số họ là người có hoàn cảnh khó khăn nên không thu phí quá cao tạo gánh nặng cho họ. Đối với các ngành nghề lao động Getraco đang tuyển dụng chủ yếu là các ngành làm việc không quá nặng và có tính ổn định cao, thu nhập khá như ngành: Nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm, đóng gói bao bì, nhân viên bán hàng siêu thị, lắp ráp máy móc, đóng góp công nghiệp và điều dưỡng viên (hộ lý ở các viện dưỡng lão) với mức thu nhập từ 25 đến 35 triệu đồng/tháng tùy theo từng ngành nghề với thời gian làm việc 3 năm, có thể gia hạn thêm 2 năm nếu người lao động làm tốt. Các địa phương mà người lao động đến làm việc phần lớn gần các trung tâm thành phố hoặc nơi đông dân cư, Getraco hạn chế đưa người lao động làm việc tại các vùng miền Bắc Nhật Bản vì khí hậu quá lạnh, ảnh hưởng tới sức khỏe người lao động.

TIỀM NĂNG MỚI TRƯỚC MẮT

Getraco đặt mục tiêu sẽ đưa từ 120 đến 150 người lao động đi làm việc tại Nhật Bản vào năm 2019 và cao hơn nữa trong những năm tiếp theo. Hiện nay, Getraco đã ký kết hợp đồng với một số Nghiệp đoàn của Nhật Bản với nhu cầu tuyển dụng hàng tháng từ 7 đến 10 người. Với nỗ lực tìm kiếm thêm đối tác và thị trường, từ nay đến cuối năm 2018, Getraco có thể ký kết hợp đồng thêm với một số Nghiệp đoàn nữa để năm 2019 tăng số lượng đơn đặt hàng hàng tháng của các đối tác cho thị trường lao động Nhật Bản từ 10 đến 12 người. Đây là một con số có thể thực hiện được. Có thể nói việc định hướng lĩnh vực XKLĐ thành một ngành kinh doanh chính của Getraco đang dần rõ nét và có kết quả tốt, điều này thể hiện tầm nhìn có tính chiến lược của Getraco. Về lâu dài, nhu cầu thị trường của lĩnh vực này đang rất lớn trong khi nhu cầu về công ăn việc làm, về thu nhập của người lao động ở Việt Nam cũng đang rất cao. Đối với người lao động, với hành trang là tay nghề vững chắc, năng lực cao, trình độ tiếng Nhật tốt, kỹ năng và tác phong chuyên nghiệp được tích lũy khi làm việc tại Nhật Bản, sau khi về nước sẽ trở thành ứng viên tiềm năng được các công ty của Nhật đầu tư tại Việt Nam và được các công ty trong nước săn đón, cũng có thể khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình khi đã có trong tay một số vốn nhất định. Để làm tốt công tác XKLĐ, đáp ứng được các nội dung đã nêu trên, khi nhu cầu của đối tác ngày càng nhiều thì công tác tạo nguồn đầu vào hết sức quan trọng. Vì vậy Công ty Getraco rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ từ chính quyền địa phương và các ngành chức năng để thuận lợi cho công ty trong việc tạo nguồn, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho một bộ phận người lao động, cải thiện cuộc sống cho người dân. Hy vọng, Getraco sẽ là nơi chắp cánh ước mơ Nhật Bản của người lao động Việt Nam./.

(Getraco)

 

 


Các tin khác:
Thông báo tuyển dụng nhân sự (14-05-2018)
Lễ tuyên thệ xuất cảnh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản (23-04-2018)
Thông báo tuyển dụng nhân sự năm 2018 (19-03-2018)
Tập thể CBCNV công ty Getraco chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2017)
Đại hội Chi bộ 1 và 2 lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2020 (28-07-2017)
Getraco tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 (27-04-2017)
Chi bộ 2 tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới (23-01-2017)
Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng SXKD năm 2017 (09-01-2017)
Lễ khởi công công trình chế tạo khối bê tông trọng lực thuộc dự án “Sửa chữa nâng cấp công trình P11-P14 trên thềm lục địa Việt Nam” (24-10-2016)
Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty CP Thương mại Tổng hợp (31-05-2016)
 
VIDEO CLIP
Thành tích
Giấy chứng nhận
Giải thưởng Thi đua
Tập thể Xuất sắc 2006
Doanh nghiệp trẻ 2009
Giải thưởng Ngọn Hải đăng 2009
Bằng khen BCH Đảng bộ
Ngọn hải đăng 2007
Cúp Doanh nhân tâm tài
Giải thưởng hội nhập & phát triển
Ngọn hải đăng 2009
Đối tác
Vietsovpetro
Seadrill
Vietinbank
PTSC
Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn
Oil & Gas Production Enterprise
Jet Drill
Petro Vietnam Low Pressure Gas JSC
Cty thiet web
Petrovietnam Exploration Production Corporation
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun