Tìm kiếm:
 
 
Tin nóng
Tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2023

Thông báo về lộ trình trả tiền cổ tức cho các quí cổ đông công ty

Đại hội Công đoàn cơ sở công ty Getraco nhiệm kỳ 2023-2028 và Hội nghị người lao động năm 2023
 
Hỗ trợ trực tuyến
Thông tin cần biết
Thời tiết
Giá vàng
Tỷ giá ngoại tệ
Chứng khoán
Hình ảnh hoạt động
0043
0042
0041
0040
0039
0038
0037
0036
0034
0035
hinh 8
hinh 9
hinh 10
hinh 7
hinh 6
hinh 5
hinh 4
hinh 3
hinh 2
hinh
013
012
Thống kê truy cập
Visitor: 1.206.271
Online: 7
 
Một Giám đốc trẻ năng động, sáng tạo

Sau 7 năm tiến hành cổ phần hóa, từ một doanh nghiệp nhà nước hoạt động kém hiệu quả, nợ tồn đọng kéo dài, Công ty CP Thương mại Tổng hợp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (GETRACO) đã có những bước phát triển vượt bậc, doanh thu và quy mô hoạt động liên tục tăng cao, mức tăng trưởng hàng năm đạt từ 15 đến 20%, có năm tăng đến 35%, công ty từng bước khẳng định thương hiệu và vị thế của mình trên thị trường trong nước và ngoài nước. Nhìn vào thành tích đó của công ty, ít ai nghĩ rằng người chèo lái con thuyền Getraco lại là một tổng giám đốc còn khá trẻ - Doanh nhân Trần Ngọc Trinh.

Một Giám đốc trẻ năng động, sáng tạo

           Năm 2004 Công ty GETRACO chuyển đổi sang công ty cổ phần, anh Trần Ngọc Trinh lúc đó là Trưởng phòng Kinh doanh – Xây dựng được HĐQT bổ nhiệm làm TGĐ công ty CP Thương mại Tổng hợp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bước đầu tiếp nhận vị trí lãnh đạo công ty với nhiều  khó khăn chồng chất, đặc  biệt là những tồn đọng tài chính kéo dài từ công ty cũ, tác phong nề nếp làm việc ỷ lại thụ động của đa số cán bộ do ảnh hưởng từ thời bao cấp, kinh nghiệm lãnh đạo trên cương vị mới chưa nhiều. Nhưng với ý chí và quyết tâm cao, đặc biệt là sự năng động sáng tạo, luôn tìm cách đổi mới trong tư duy quản lý, điều hành đã giúp Tổng giám đốc Trinh lãnh đạo GETRACO từng bước vượt qua khó khăn, xây dựng công ty ngày càng phát triển ổn định, vững chắc.

Ngay trong năm 2005, năm đầu tiên tiến hành cổ phần hóa, công ty không chỉ bù đắp được những tồn đọng tài chính do công ty cũ để lại mà còn đạt mức lãi ròng 1,6 tỷ đồng. Tiếp tục đà tăng trưởng đó, mức lãi ròng năm 2006 là 1,75 tỷ,  năm 2007 là 3,76 tỷ,  năm 2008, 2009 mặc dù  kinh tế trong nước và thế giới bị suy giảm nhưng công ty vẫn đạt mức tăng trưởng cao với lãi ròng  đạt 4,2 tỷ đồng,  năm 2009 là 7,144 tỷ đồng và năm 2010 là 7,883 tỷ đồng. Trong  công tác điều hành quản lý, TGĐ Trinh luôn đề ra những sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, ban hành các quy định, quy chế  phù hợp, sắp xếp bộ máy công ty theo hướng gọn nhẹ giúp cho công tác quản lý điều hành ngày càng có hiệu quả cao. Thực hiện cơ chế phân cấp, phân nhiệm rõ ràng, mạnh dạn giao quyền tự chủ cho các đơn vị cơ sở, ứng dụng vận hành hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 (nay là ISO 9001:2008) và trang bị công nghệ thông tin vào quản lý điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó công ty không ngừng tìm tòi mở rộng lĩnh vực, thị trường hoạt động kinh doanh, nhờ đó đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, công ty không ngừng phát triển và lớn mạnh, đội ngũ cán bộ chủ chốt ngày càng trưởng thành, các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả. Dưới sự lãnh đạo điều hành đúng hướng đó của vị  Tổng giám đốc trẻ tài năng, vị thế và uy tín của GETRACO trên thị trường không ngừng được nâng cao, thị trường được mở rộng. Công ty liên tục nhận được các dự án, công trình có giá trị lớn, tính chiến lược và hiệu quả cao như: Dự án xây dựng công trình giao thông vào KCN Cái Mép, một số công trình thi công xây dựng cho XNLD Vietsovpetro; thi công sửa chữa nâng cấp kho khí cho Tổng công ty PV Gas; thi công xây dựng đường tại đảo Phú Quốc, công trình DK trên biển Đông… với trị giá hàng chục đến hàng  trăm tỷ đồng. Đặc biệt, nhờ sự năng động nhạy bén của TGĐ Trinh cùng chất lượng dịch vụ catering cho XNLD Vietsovpetro tốt, công ty tiếp tục được giao làm dịch vụ catering giàn khoan RP-2, giàn Tam Đảo 2. Việc nhận thêm 2 giàn khoan này sẽ góp phần tạo thêm việc làm, lợi nhuận và sự phát triển ổn định của công ty về lâu dài.

 

 

                  Không chỉ là người năng động sáng tạo và đổi mới trong tư duy lãnh đạo quản lý công ty, trên cương vị TGĐ của GETRACO, ông Trinh còn thể hiện bản lĩnh của một lãnh đạo có tính quyết đoán, tầm nhìn xa trông rộng và dám nghĩ dám làm. Năm 2008 được coi là thời điểm khó khăn đối với tất cả doanh nghiệp do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, lạm phát tăng cao, giá cả biến động liên tục, cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, quyết liệt. Vì vậy để giữ vững và phát huy tăng trưởng của công ty, bên cạnh việc khai thác mở rộng thị trường, ông Trinh đã mạnh dạn đầu tư, phát triển hoạt động kinh doanh của công ty theo hướng đa ngành nghề, nắm bắt xu thế và nhu cầu của xã hội. Đó là việc đầu tư xây dựng cao ốc đa năng 18 tầng Silver Sea Tower tại trung tâm thành phố Vũng tàu, đầu tư góp vốn thành lập công ty CP Chế biến suất ăn công nghiệp tại Tân Thành, xây dựng nhà máy chế biến rau xanh sạch tại Đà Lạt, góp vốn thành lập công ty CP Khí Thấp áp… Đây là những dự án hứa hẹn nhiều tiềm năng, mang lại sự phát triển ổn định lâu dài cho công ty trong tương lai. Nhờ những uy tín đã được tạo dựng cùng với vị thế trên thị trường không ngừng được nâng cao, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, công ty đã được UBND tỉnh cấp giấy phép làm chủ đầu tư dự án Cảng thủy nội địa và kho bãi tổng hợp Long Sơn với quy mô 40ha, dự kiến vốn đầu tư hơn 250 tỷ đồng. Tương lai, khi khu lọc hóa dầu Long Sơn triển khai thì cảng này sẽ là một điểm tập kết hàng hóa lý tưởng. Đây là một dự án có tiềm năng phát triển, sẽ tạo ra một hiệu quả kinh tế lớn đồng thời đánh dấu một bước ngoặt phát triển mới của công ty, là minh chứng cho sự vươn lên mạnh mẽ của GETRACO.

Với sự năng động nhạy bén  và tinh thần trách nhiệm cao, năm 2009 ông Trần Ngọc Trinh được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ, ở trên cương vị lãnh đạo cao nhất của công ty, anh luôn lấy kinh nghiệm của bản thân để truyền đạt cho CBCNV, chú trọng đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Trinh còn quan tâm tạo mọi điều kiện cho CBCNV, đoàn viên công ty tham gia học các lớp nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, kỹ năng quản trị kinh doanh, ngoại ngữ để nâng cao trình độ, phục vụ tốt công tác được giao. Đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ kế cận, thực hiện chương trình quản lý chất lượng ISO 9001:2000, nay là phiên bản 9001:2008. Riêng bản thân anh cũng luôn chủ động thực hiện công tác đào tạo và tự đào tạo bồi dưỡng năng lực quản lý, nâng cao kiến thức để đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của một lãnh đạo trong thời kỳ hội nhập.

Ghi nhận thành tích và những đóng góp cho sự phát triển của công ty, 7 năm qua, TGĐ Trần Ngọc Trinh đã được Bộ Công thương, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen và danh hiệu cao quý như: Bằng khen về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ Công thương năm 2009, được trao tặng cúp Doanh nhân tâm tài 2009, bằng khen của UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích trong công tác Hội doanh nghiệp trẻ và hoạt động xã hội, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, danh hiệu Doanh nhân xuất sắc Đất Việt 2010./.

 

 


Các tin khác:
THÔNG BÁO (12-10-2011)
Về kết quả thực hiện sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2011 (12-10-2011)
Họp mặt 60 năm kỷ niệm ngành Công Thương Việt Nam (10-10-2011)
GETRACO: Giải nhất Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về phòng, chống tội phạm” lần 2 - 2011 (06-10-2011)
GETRACO: Từng bước khẳng định thương hiệu (23-05-2011)
Getraco nhận giải thưởng Cúp vàng “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển” lần thứ IV năm 2010 (27-01-2011)
Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc công ty được nhận giải thưởng “Doanh nhân Tâm tài” lần III (14-01-2011)
Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Tổng hợp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Đoạt giải thưởng "Doanh nhân xuất sắc đất Việt" (14-01-2011)
 
VIDEO CLIP
Thành tích
Giấy chứng nhận
Giải thưởng Thi đua
Tập thể Xuất sắc 2006
Doanh nghiệp trẻ 2009
Giải thưởng Ngọn Hải đăng 2009
Bằng khen BCH Đảng bộ
Ngọn hải đăng 2007
Cúp Doanh nhân tâm tài
Giải thưởng hội nhập & phát triển
Ngọn hải đăng 2009
Đối tác
Vietsovpetro
Seadrill
Vietinbank
PTSC
Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn
Oil & Gas Production Enterprise
Jet Drill
Petro Vietnam Low Pressure Gas JSC
Cty thiet web
Petrovietnam Exploration Production Corporation
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun