Trường hợp chuyến bay bị chậm, hãng hàng không có nghĩa vụ cung cấp cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách theo phương thức thích hợp và phục vụ ăn, uống, bố trí nơi ngủ, nghỉ phù hợp theo quy định. Đối với chuyến bay chậm từ 2 giờ trở lên, hãng hàng không phải chuyển đổi hành trình phù hợp hoặc chuyển sang chuyến bay khác cho hành khách. Trường hợp chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, hãng hàng không phải hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả phần vé mà hành khách chưa sử dụng. Trong trường hợp chuyến bay bị hủy, hành khách bị từ chối vận chuyển, hãng hàng không phải có trách nhiệm thông báo cho hành khách biết lý do chuyến bay bị hủy. Đồng thời, hãng phải bố trí nơi ăn uống, nghỉ ngơi cho hành khách.
(VOV) |