Tìm kiếm:
 
 
Tin nóng
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10-2023

Thông báo về lộ trình trả tiền cổ tức cho các quí cổ đông công ty

Đại hội Công đoàn cơ sở công ty Getraco nhiệm kỳ 2023-2028 và Hội nghị người lao động năm 2023

Quy chế hoạt động của Ban kiểm soát Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp tỉnh BR-VT
 
Hỗ trợ trực tuyến
Thông tin cần biết
Thời tiết
Giá vàng
Tỷ giá ngoại tệ
Chứng khoán
Hình ảnh hoạt động
0043
0042
0041
0040
0039
0038
0037
0036
0034
0035
hinh 8
hinh 9
hinh 10
hinh 7
hinh 6
hinh 5
hinh 4
hinh 3
hinh 2
hinh
013
012
Thống kê truy cập
Visitor: 1.190.874
Online: 4
 
Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2018

Tăng lương cơ sở, lương hưu, trợ cấp; quy định về giá trị khuyến mại; áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc; hỗ trợ chuyển giao công nghệ; xem xét trang bị trực thăng cho công an huyện; trường hợp cảnh vệ được nổ súng…là những chính sách mới quan trọng sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2018.

Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2018

Tăng lương và trợ cấp

Theo Nghị định 88/2018 của Chính phủ về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng, từ ngày 1/7, tăng 6,92% lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng của tháng 6/2018 với cán bộ, công chức, công nhân, viên chức, người lao động, quân nhân, công an nhân dân; cán bộ xã, phường, thị trấn đang hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng…

Còn tại Nghị định 72/2018/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang quy định, từ ngày 1/7, mức lương cơ sở áp dụng đối với công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân… tăng lên 1,39 triệu đồng/tháng (quy định cũ là 1,3 triệu đồng/tháng).theo Thông tư 06/2018/TT-BNV của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức

Mức lương này được dùng làm căn cứ tính mức lương trong bảng lương, phụ cấp; tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật, tính các khoản trích và chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.

Vì mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng lên 1,39 triệu đồng/tháng, do đó từ ngày 1/7, mức lương được xác định bằng lương cơ sở 1,39 triệu đồng/tháng nhân với hệ số hiện hưởng.

Phụ cấp được tính bằng mức lương cơ sở 1,39 triệu đồng/tháng nhân với hệ số phụ cấp hiện hưởng (đối với các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở).

Đối với các khoản phụ cấp tính theo % mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

Mức phụ cấp thực hiện từ ngày 1/7 = Mức lương thực hiện từ ngày 1/7 mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) mức phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) x tỉ lệ % phụ cấp được hưởng theo quy định.

Đối với các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành.

Được khuyến mại 100% giá trị hàng hóa

Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, có hiệu lực từ ngày 15/7 quy định, từ ngày 15/7, tổng thời gian thực hiện chương trình giảm giá với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ tối đa là 120 ngày/năm (tăng 30 ngày so với quy định cũ).

Tiền có thể được sử dụng như hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi, trừ trường hợp khuyến mãi theo hình thức: Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền; khuyến mãi bằng hình thức giảm giá; bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ.

Giá trị vật chất dùng để khuyến mãi cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi đó trước thời gian khuyến mãi.

Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mãi) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi là 100%.

Hạn mức này cũng được áp dụng đối với hoạt động khuyến mãi trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mãi. Trừ trường hợp tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung thì được áp dụng mức giảm giá tối đa 100%.

Doanh nghiệp không đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp không được khuyến mãi theo mô hình đa cấp.

Công an huyện được xem xét trang bị trực thăng

Theo Thông tư 17/2018 quy định về trang bị vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ có hiệu lực từ ngày 1/7, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, trại giam, công an cấp tỉnh, công an quận, huyện, thị xã... sẽ được xem xét trang bị các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ như: súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, súng trung liên, súng đại liên, súng cối, súng ĐKZ, trực thăng vũ trang, tên lửa chống tăng cá nhân...

Công an xã, phường, thị trấn được xem xét để trang bị súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, súng bắn đạn cao su, hơi cay, dùi cui điện, bình xịt hơi cay...

Thông tư quy định Bộ trưởng Công an quyết định trang bị vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ... trong toàn lực lượng.

4 trường hợp cảnh vệ được nổ súng

Luật Cảnh vệ có hiệu lực từ ngày 1/7 dành riêng một điều mới để quy định nguyên tắc và các trường hợp được phép nổ súng.

Theo đó, cán bộ, chiến sĩ cảnh vệ được nổ súng trong các tình huống sau: cảnh báo người đang đột nhập vào khu vực, mục tiêu cảnh vệ; nổ súng vào người đang đột nhập vào khu vực, mục tiêu cảnh vệ, sau khi đã ra hiệu lệnh dừng lại và bắn chỉ thiên nhưng không hiệu quả; vô hiệu hóa trường hợp đang có hành vi tấn công trực tiếp đối tượng cảnh vệ hoặc cán bộ, chiến sĩ cảnh vệ đang thực hiện nhiệm vụ; trường hợp nổ súng khác quy định tại Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Trong trường hợp cấp bách, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đối tượng cảnh vệ, cán bộ, chiến sĩ cảnh vệ được huy động người, phương tiện thông tin, phương tiện giao thông, phương tiện khác và người đang sử dụng, điều khiển phương tiện đó (trừ trường hợp phương tiện thuộc cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế...).

5 điều kiện được hưởng án treo

Nghị quyết 02/2018 của Hội đồng thẩm phán có hiệu lực từ ngày 1/7 hướng dẫn áp dụng về các điều kiện được hưởng án treo quy định cụ thể người chấp hành án được hưởng án treo khi có các điều kiện sau.

Người bị xử phạt tù không quá ba năm; có nhân thân tốt; có từ hai tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự trở lên; có nơi cư trú rõ ràng hoặc nơi làm việc ổn định để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giám sát, giáo dục; xét thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù nếu người phạm tội có khả năng tự cải tạo, cho họ hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội, không ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Thời gian thử thách của án treo phải bằng hai lần mức hình phạt tù, nhưng không dưới một năm và không được quá 5 năm. Toà án không được phép tuyên án treo với người phạm tội bị xét xử cùng một lần về nhiều tội; phạm tội nhiều lần; bị truy nã hoặc là người chủ mưu.

Không cho phép dân cư sinh sống trong khu công nghiệp

Nghị định 82/2018/NĐ-CP quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế có hiệu lực từ ngày 10-7 quy định, dân cư không được phép sinh sống trong khu công nghiệp, khu chế xuất; chuyên gia nước ngoài sinh sống tại đây không được kèm người thân.

Cán bộ, công nhân viên làm việc trong khu chế xuất, doanh nghiệp chế xuất mang ngoại hối từ nội địa Việt Nam vào khu chế xuất và ngược lại không phải khai hải quan.

Doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp, khu kinh tế được hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa, tại chỗ", hỗ trợ về tuyển dụng lao động và các vấn đề liên quan khác trong triển khai thực hiện dự án;

Doanh nghiệp có dự án đầu tư trong khu công nghiệp, khu kinh tế được khấu trừ chi phí xây dựng, vận hành hoặc thuê chung cư và các kết cấu hạ tầng phục vụ cho công nhân làm việc tại khu công nghiệp, khu kinh tế để tính thu nhập chịu thuế…

Trường hợp can thiệp sớm đối với ngân hàng

Thông tư 04/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 08/2017/TT-NHNN quy định về trình tự, thủ tục giám sát ngân hàng, có hiệu lực từ ngày 1/7 quy định:

Áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộcó 4 biện pháp xử lý trong giám sát ngân hàng gồm: Khuyến nghị, cảnh báo; Xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật; Áp dụng can thiệp sớm; Kiến nghị cấp có thẩm quyền các biện pháp xử lý giám sát ngân hàng khác theo quy định của pháp luật.

Biện pháp can thiệp sớm được áp dụng với tổ chức tín dụng không duy trì được tỷ lệ khả năng chi trả trong 3 tháng liên tục; không duy trì được tỷ lệ an toàn vốn trong 6 tháng liên tục; xếp hạng dưới mức trung bình…

Khi nhận được văn bản áp dụng can thiệp sớm, đối tượng giám sát ngân hàng có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước giải trình thực trạng, nguyên nhân, phương án khắc phục và tổ chức triển khai thực hiện trong thời hạn 30 ngày. Thời hạn thực hiện phương án khắc phục tối đa là 1 năm, kể từ ngày có văn bản áp dụng can thiệp sớm của Ngân hàng Nhà nước.

Áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc

Thông tư 14/2018/TT-NHNN biện pháp hỗ trợ tổ chức tín dụng cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, hiệu lực từ ngày 13/7 quy định

Danh mục sản phẩm gây mất an toàn: Các tổ chức tín dụng cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn được hỗ trợ tái cấp vốn hoặc áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc hỗ trợ với tiền gửi bằng đồng Việt Nam thấp hơn so với tỷ lệ dự trữ bắt buộc do Ngân hàng Nhà nước quy định.

Trong đó, tỷ lệ dự trữ bắt buộc hỗ trợ theo đề nghị của tổ chức tín dụng nhưng phải đảm bảo điều kiện sau: Tối thiểu bằng 1/20 tỷ lệ dự trữ bắt buộc tương ứng với từng loại tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước quy định với tổ chức tín dụng có tỷ trọng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên tổng dư nợ tín dụng bình quân từ 70% trở lên;

Tối thiểu bằng 1/5 tỷ lệ dự trữ bắt buộc tương ứng với từng loại tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước quy định với tổ chức tín dụng có tỷ trọng dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên tổng dư nợ tín dụng bình quân từ 40% đến dưới 70%.

Danh mục sản phẩm gây mất an toàn

Thông tư 04/2018/TT-BTTTT Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn do Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý, có hiệu lực từ ngày 1/7 quy định: Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn bắt buộc phải chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ TTTT, gồm: thiết bị đầu cuối thông tin di động mặt đất công cộng, thiết bị vô tuyến điện, thiết bị ra đa, thiết bị vô tuyến cự ly ngắn, máy tính cá nhân để bàn, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy tính chủ, thiết bị điện thoại không dây, pin Lithium cho máy tính xách tay, điện thoại di động, máy tính bảng…

Các sản phẩm, hàng hóa đã được cấp Giấy chứng nhận hợp quy trước ngày 1/7 được tiếp dụng áp dụng quy định cũ cho đến hết thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận hợp quy.

Hỗ trợ chuyển giao công nghệ

Nghị định 83/2018/NĐ-CP về khuyến nông, có hiệu lực từ ngày 10/7 quy định:

Người nhận chuyển giao công nghệ nông nghiệp được hỗ trợ 100% chi phí tài liệu, tiền ăn, đi lại, nơi ở trong thời gian tham dự đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng, khảo sát học tập khuyến nông. Người tham gia giảng dạy, trợ giảng, hướng dẫn tham gia, tổ chức lớp học được hưởng 100% các chế độ theo quy định.

Hỗ trợ đến 100% chi phí chứng nhận cơ sở sản xuất thực phẩm an toàn, cơ sở an toàn dịch bệnh khi tham gia xây dựng mô hình khuyến nông; hỗ trợ đến 100% kinh phí thực hiện mô hình tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh nông nghiệp nhưng không quá 100 triệu đồng/mô hình…

Ngoài ra, một số quy định về thưởng cho các bộ công chức tối đa 0,8 lần lương; kiểm toán được dùng 5% tiền phát hiện sai phạm để thưởng; phí photo tài liệu trong cơ quan nhà nước; thống nhất giá khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; quy chuẩn kỹ thuật về sản phẩm sữa tươi…cũng sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2018.

(Nguồn: Vneconomy.vn)


Các tin khác:
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2018 (12-06-2018)
Những chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 5/2018 (02-05-2018)
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2018 (05-04-2018)
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2018 (01-03-2018)
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 2/2018 (02-02-2018)
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 1/2018 (02-01-2018)
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 chính thức của người lao động (14-12-2017)
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 12 (14-12-2017)
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 11 (01-11-2017)
Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10 (13-10-2017)
 
VIDEO CLIP
Thành tích
Giấy chứng nhận
Giải thưởng Thi đua
Tập thể Xuất sắc 2006
Doanh nghiệp trẻ 2009
Giải thưởng Ngọn Hải đăng 2009
Bằng khen BCH Đảng bộ
Ngọn hải đăng 2007
Cúp Doanh nhân tâm tài
Giải thưởng hội nhập & phát triển
Ngọn hải đăng 2009
Đối tác
Vietsovpetro
Seadrill
Vietinbank
PTSC
Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn
Oil & Gas Production Enterprise
Jet Drill
Petro Vietnam Low Pressure Gas JSC
Cty thiet web
Petrovietnam Exploration Production Corporation
 
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun